ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การประเมินผล (การประเมินผู้เรียน)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-6 ข้อ | 7-9 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-5 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. การประเมินผู้เรียนสอดคล้องกับ วัตถุประสงค์และผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรได้กำหนด กลยุทธฺ์การประเมินผู้เรียนสอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) กลยุทธ์การประเมินผลการเป็นผู้เรียนที่กระตือรือร้นและรอบรู้
ประเมินจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปฏิบัติของนักศึกษาในด้านต่าง ๆ คือ
(1) การทดสอบย่อย การสอบกลางภาคการศึกษาและปลายภาคการศึกษา
(2) ประเมินจากรายงานหรือผลงานนักศึกษา
(3) ประเมินจากแผนงานหรือโครงการที่นำเสนอ
(4) ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
(5) ประเมินจาก E-Portfolio รายวิชา ผลงานโครงงานประจำภาคเรียนและผลงานโดดเด่น ที่สะท้อนถึงการเป็นผู้รอบรู้ในศาสตร์ทางการบริหารการศึกษา
2) กลยุทธ์การประเมินผลด้านการเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม(Co-Creator)
ประเมินตามสภาพจริง จากผลงาน และการปฏิบัติของนักศึกษา เช่น ผลการดำเนินงานโครงงานที่มอบหมายประจำภาคการศึกษา หรืองานมอบหมายสำคัญ ๆ ในรายวิชา ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน การทดสอบโดยให้แสดงวิสัยทัศน์ในโอกาสที่เหมาะสม ประเมินจาก E-Portfolio รายวิชา ผลงานโครงงานประจำภาคเรียนและผลงานโดดเด่น ที่สะท้อนถึงการเป็นผู้รอบรู้ในศาสตร์ทางการบริหารการศึกษา เป็นต้น
3) กลยุทธ์การประเมินผลด้านการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen)
(1) ประเมินพฤติกรรมและการแสดงออกของนักศึกษาในร่วมมือในการปฏิบัติงานต่าง ๆ
(2) สังเกตจากพฤติกรรมที่แสดงออกในการร่วมกิจกรรมในโอกาสต่าง ๆ
(3) ประเมินพฤติกรรมที่สะท้อนถึงการเป็นผู้ร่วมงานที่ดี การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิต
(4) ประเมินพฤติกรรมการรับผิดชอบต่อตนเองในด้านสุขภาพ อนามัยและบุคลิกภาพ และพฤติกรรมการพัฒนาเพื่อนร่วมงานหรือทีมงาน วิสัยทัศน์ในการพัฒนาผู้ร่วมวิชาชีพ
(5) ประเมินจากผลงานการเข้าร่วมในกิจกรรมทางวิชาชีพที่สำคัญ ๆ
(6) ประเมินการเคารพในความแตกต่างระหว่างบุคคล การให้เกียรติ์ ผู้ร่วมงาน การเคารพในสิทธิ์ความเป็นมนุษย์
(7) ประเมินจากแฟ้มสะสมงาน (E-Portfolio) ที่สะท้อนถึงการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งจากหลักฐานตามรายการ (1) – (6)
การประเมินมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ผลประเมินบรรลุตามวะตถุประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้
2. มีการประเมินผลและการอุทธรณ์ผลการประเมินที่ชัดเจน
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
อาจารย์ผู้สอนประเมินผู้เรียนในทุกรายวิชา โดยมีการประเมินหลากหลายวิธีตามที่กำหนดใน มคอ.2 และมคอ.3 นอกจากนี้ กรณีที่ผู้เรียนขออุทธรณ์ผลการประเมิน สามารถยื่นเรื่องผ่านประธานสาขาวิชา และ/หรือ คณบดี กรณีเป็นรายวิชาที่สอนโดยประธานสาขาวิชา ได้ภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ยังไม่มีผู้ขออุทธรณ์ผลการประเมิน นักศึกษาสามารถอุทธรณ์ ผ่านเวปไซด์ของคณะศึกษาศาสตร์ เสนอโดยตรงถึงคณบดี และตามระเบียบของวิทยาลัยกำหนด
3. มีมาตรฐานและขั้นตอนการประเมินความก้าวหน้า และการสำเร็จการศึกษาของผู้เรียนอย่างชัดเจนและเปิดเผย
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรฯกำหนดการทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่สำเร็จการศึกษา ดังนี้
การทดสอบรายวิชา
1. วิธีการวัดผลการศึกษา ได้แก่ การสอบข้อเขียน การสอบปากเปล่า การเสนอรายงานจากการอ่าน การค้นคว้า การอภิปรายในชั้นเรียน ซึ่งอาจใช้วิธีใดวิธีหนึ่งหรือหลายวิธีร่วมกัน ทั้งนี้ ได้ระบุวิธีการวัดผลพร้อมค่าน้ำหนักแต่ละวิธีไว้ใน TQF 3
2. นักศึกษาต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดจึงจะมีสิทธิได้รับ การวัดผลการศึกษา
3.จัดทำแผนการเรียนรายบุคคล
4. แค้งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับทางวิชาการ
5.วางแผนการจัดทำวิทยานิพนธ์ จัดทำห้องสัมมนาออนไลน์เพื่อติดตามการเรียน การทำวิทยานิพนธ์
การประเมินสมรรถนะ/ทักษะการบริหารจัดการ จากแฟ้มสะสมงาน (E-Portfolio) เน้นการประเมินรวมสรุป จากผลงานโครงงานที่เรียนรู้แบบบูรณาการกับงานประจำ (Work – Integrated Learning) ตามที่กำหนดให้ปฏิบัติในแต่ละภาคการศึกษา
หลักสูตรฯกำหนดสมรรถนะชั้นปีไว้ใน มคอ. 2 ดังนี้
สมรรถนะแต่ละชั้นปีของนักศึกษา
ชั้นปีที่ 1
- ความสามารถในการใช้ภาษาและเทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้
- ความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์และบริบททางด้านการบริหารการศึกษา
- ความสามารถวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและความเสี่ยงของสถานศึกษา และการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา
- บุคลิกภาพ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพการบริหารการศึกษา
ชั้นปีที่ 2
1.ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาและเผชิญปัญหา อย่างเป็นระบบ
2.ความรอบรู้ในองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา
3.ความรอบรู้ด้านการวิจัยทางการบริหารการศึกษา
4.ความเป็นผู้นำทางวิชาการ
5.ความสามารถในการทำงานร่วมกับสถานศึกษาในการวางแผน ดำเนินงาน กำกับติดตาม และประเมินนโยบาย ยุทธศาสตร์ แผนงานหรือโครงการ
ชั้นปีที่ 3
1.ความสามารถในการออกแบบการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการบริหารการศึกษา หรือสร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพสูงในสาขาวิชาชีพการบริหาร
การศึกษา
2.ความสามารถในการสร้างองค์ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านวิชาการ
3.ความสามารถในการดำเนินโครงการศึกษาหรือโครงการวิจัยที่สำคัญอย่างมีคุณภาพ และสามารถหาข้อสรุป เพื่อขยายองค์ความรู้หรือแนวปฏิบัติทางด้านการบริหารการศึกษาและสถานศึกษา ตลอดทั้งการเผยแพร่ข้อค้นพบในวารสารระดับชาติและระดับนานาชาติ
4.ความเป็นผู้นำทางวิชาการระดับสูงทางด้านการบริหารการศึกษา
4. มีวิธีการประเมินผล ที่คลอบคลุม วิธีการ ระยะเวลา เกณฑ์การประเมิน การกระจายค่าน้ำหนักและการตัดเกรด ที่มีความถูกต้อง เชื่อถือได้ และเป็นธรรม
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรฯมีกระบวนการในการประเมินผล ตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ใน TQF 3 กำหนดเวลาสอดคล้องตามปฏิทินการศึกษาของวิทยาลัย อาจารย์ผู้สอนส่งผลการประเมิน ให้คณบดีตรวจสอบ จากนั้นส่งไปยัง สำนักทะเบียนและวัดผล เพื่อทำการทวนสอบ การประเมินผล การกระจายค่าน้ำหนัก และการตัดเกรด ตามเกณฑ์การประเมินที่หลักสูตรกำหนด ให้ผลการประเมินมีความถูกต้อง เชื่อถือได้ และเป็นธรรมกับผู้เรียน
5. มีวิธีการประเมินเพื่อวัดผลสำเร็จของผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตรและรายวิชา
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรฯ นำผลการประเมินรายวิชาที่ผ่านการทวนสอบแล้ว มาจัดทำรายงานการวัดผลสำเร็จของผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของรายวิชา และรายงานการวัดผลสำเร็จของผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตรรายชั้นปี เพื่อให้มั่นใจว่า มีผลการดำเนินการเป็นไปตามที่หลักสูตรกำหนด วิธีการ ทวนสอบ ผลครอบคลุม วิธีการวัดประเมิน รายชั้นปี ประเมินเพื่อรับรองสมรรถนะตามที่กำหนด ในมคอ.2
6. ให้ข้อมูลป้อนกลับกับผู้เรียนที่เหมาะสมกับระยะเวลาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรฯ มอบหมายให้อาจารย์ที่ปรึกษา ทำการให้ข้อมูลป้อนกลับในการประเมินผลการเรียนรู้กับผู้เรียนหลังการประกาศผลการประเมินอย่างเป็นทางการ ภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อให้ผู้เรียนวางแผนการเรียนซ้ำในบางรายวิชา(ถ้ามี) หรือวางแผนการเรียนเพิ่มในบางรายวิชา(ถ้ามี) หรือใช้วางแผนในการพัฒนาการเรียนรู้เป็นรายบุคคล
กระบวนการ ทันเวลา เหมาะสม ต้นเทอม พัฒนาการแต่ละขั้นตอน การสอบถาม การสอบย่อย แจ้งให้ทัน ใน Google classroom ประเมินผล ให้ข้อแนะนำ
7. มีการทบทวนและปรับปรุงการประเมินผลผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรฯกำหนดการทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่สำเร็จการศึกษา ดังนี้
การทดสอบรายวิชา
1. วิธีการวัดผลการศึกษา ได้แก่ การสอบข้อเขียน การสอบปากเปล่า การเสนอรายงานจากการอ่าน การค้นคว้า การอภิปรายในชั้นเรียน ซึ่งอาจใช้วิธีใดวิธีหนึ่งหรือหลายวิธีร่วมกัน ทั้งนี้ ผู้สอนระบุวิธีการวัดผลพร้อมค่าน้ำหนักแต่ละวิธีไว้ใน TQF 3
2. นักศึกษาต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดจึงจะมีสิทธิได้รับการวัดผลการศึกษา
การประเมินสมรรถนะ/ทักษะการบริหารจัดการ จากแฟ้มสะสมงาน (E–Portfolio) เน้นการประเมินรวมสรุป จากผลงานโครงงานที่เรียนรู้แบบบูรณาการกับงานประจำ (Work – Integrated Learning) ตามที่กำหนดให้ปฏิบัติในแต่ละภาคการศึกษา
การสอบวิทยานิพนธ์
1. นักศึกษาที่สอบวัดคุณสมบัติผ่านแล้ว จึงจะมีสิทธิ์เสนอขออนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์
2.ให้คณะกรรมการสอบโครงร่างวิทยานิพนธ์ร่วมทำหน้าที่สอบวิทยานิพนธ์ด้วย
3. นักศึกษาแสดงความจำนงขอสอบวิทยานิพนธ์ต่อเมื่อลงทะเบียนวิทยานิพนธ์ครบตามจำนวนหน่วยกิตที่ระบุไว้ในหลักสูตร ทั้งนี้ ต้องสอบและส่งวิทยานิพนธ์ฉบับสมบูรณ์ให้เสร็จสิ้นภายในภาคการศึกษาที่ลงทะเบียนวิทยานิพนธ์ครบตามจำนวนหน่วยกิตที่ระบุไว้ในหลักสูตร มิฉะนั้น จะต้องชำระค่าเล่าเรียนเรียกเก็บตามอัตราที่สภาวิทยาลัยให้ความเห็นชอบ
4. การสอบวิทยานิพนธ์ ให้คณะกรรมการผู้รับผิดชอบหลักสูตรเป็นผู้พิจารณาเสนอให้คณะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ ประกอบด้วย กรรมการสอบที่มาจาก ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทาง อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลักและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม โดยประธานกรรมการสอบต้องมาจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกสถาบัน รวมไม่น้อยกว่า 5 คน ทั้งนี้ ประธานกรรมการสอบ และ กรรมการสอบ ต้องมีคุณวุฒิ คุณสมบัติ และผลงานวิชาการ เป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษา เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2565 และระเบียบวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ว่า การศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2565 โดยการสอบวิทยานิพนธ์ต้องเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังได้
5. เมื่อนักศึกษาทำวิทยานิพนธ์เสร็จแล้ว ผลงานวิทยานิพนธ์ หรือส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ต้องได้รับการตีพิมพ์ หรืออย่างน้อยได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือระดับนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการก่อน จึงเสนออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วมให้ความเห็นชอบ ให้นักศึกษาสำเนาวิทยานิพนธ์เท่าจำนวนคณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ส่งที่คณะศึกษาศาสตร์เพื่อกำหนดวันสอบวิทยานิพนธ์ต่อไป
ุ6. เมื่อการสอบวิทยานิพนธ์เสร็จสิ้นแล้ว ให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขวิทยานิพนธ์ตามคำแนะนำของคณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามคู่มือของบัณฑิตวิทยาลัย เมื่อได้รับการตรวจสอบและอนุมัติแล้ว บัณฑิตวิทยาลัยจะส่งข้อมูลไปยังสำนักทะเบียนและประมวลผล เพื่อขอสำเร็จการศึกษา และเสนอสภาวิทยาลัยอนุมัติผู้สำเร็จการศึกษาต่อไป
ผลการดำเนินการ มีการทบทวนปรับปรุงโดยให้ข้อเสนอแนะเพื่อให้นักศึกษานำไปปรับปรุง เช่น E-Portfolio ได้ให้ข้อเสนอแนะผ่าน Google Classroom สำหรับกระบวนการนำเสนอหัวข้อวิทยานิพนธ์ ได้มีการจัดประชุมออนไลน์ มีคณกรรมการประจำหลักสูตรซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำหัวข้อ และมีการวางแผนกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ให้นักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาวิทยานิพนธ์ และสำดร็จการศึกษาภายในเวลา
8. มีการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้และการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……
หลักสูตรได้กำหนด ผลลัพธ์การเรียนรู้ ที่คาดหวัง และพัฒนาการของผู้เรียน ดังนี้
1) ด้านการเป็นผู้เรียนที่กระตือรือร้นและรอบรู้
ประเมินจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปฏิบัติของนักศึกษาในด้านต่าง ๆ คือ
(1) การทดสอบย่อย การสอบกลางภาคการศึกษาและปลายภาคการศึกษา
(2) ประเมินจากรายงานหรือผลงานนักศึกษา
(3) ประเมินจากแผนงานหรือโครงการที่นำเสนอ
(4) ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
(5) ประเมินจาก E-Portfolio รายวิชา ผลงานโครงงานประจำภาคเรียนและผลงานโดดเด่น ที่สะท้อนถึงการเป็นผู้รอบรู้ในศาสตร์ทางการบริหารการศึกษา
2) ด้านการเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม(Co-Creator)
ประเมินตามสภาพจริง จากผลงาน และการปฏิบัติของนักศึกษา เช่น ผลการดำเนินงานโครงงานที่มอบหมายประจำภาคการศึกษา หรืองานมอบหมายสำคัญ ๆ ในรายวิชา ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน การทดสอบโดยให้แสดงวิสัยทัศน์ในโอกาสที่เหมาะสม ประเมินจาก E-Portfolio รายวิชา ผลงานโครงงานประจำภาคเรียนและผลงานโดดเด่น ที่สะท้อนถึงการเป็นผู้รอบรู้ในศาสตร์ทางการบริหารการศึกษา เป็นต้น
3) ประเมินผลด้านการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen)
(1) ประเมินพฤติกรรมและการแสดงออกของนักศึกษาในร่วมมือในการปฏิบัติงานต่าง ๆ
(2) สังเกตจากพฤติกรรมที่แสดงออกในการร่วมกิจกรรมในโอกาสต่าง ๆ
(3) ประเมินพฤติกรรมที่สะท้อนถึงการเป็นผู้ร่วมงานที่ดี การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิต
(4) ประเมินพฤติกรรมการรับผิดชอบต่อตนเองในด้านสุขภาพ อนามัยและบุคลิกภาพ และพฤติกรรมการพัฒนาเพื่อนร่วมงานหรือทีมงาน วิสัยทัศน์ในการพัฒนาผู้ร่วมวิชาชีพ
(5) ประเมินจากผลงานการเข้าร่วมในกิจกรรมทางวิชาชีพที่สำคัญ ๆ
(6) ประเมินการเคารพในความแตกต่างระหว่างบุคคล การให้เกียรติ์ ผู้ร่วมงาน การเคารพในสิทธิ์ความเป็นมนุษย์
(7) ประเมินจากแฟ้มสะสมงาน (E-Portfolio) ที่สะท้อนถึงการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งจากหลักฐานตามรายการ (1) – (6)
หลักสูตรฯให้ความสำคัญจากการประเมิน E-portfolio อย่างต่อเนื่อง ต้องมีความก้าวหน้า มีห้องประสานงานของ Ph.D. ubdate ทุกสิ้นเทอม และกำหนด Quality Management System
9. มีการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษา
…… ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ ……,
หลักสูตรฯ มีการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่กำหนดในหลักสูตร มคอ.2 รายชั้นปี ดังนี้
สมรรถนะแต่ละชั้นปีของนักศึกษา
ชั้นปีที่ 1
- ความสามารถในการใช้ภาษาและเทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้
- ความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์และบริบททางด้านการบริหารการศึกษา
- ความสามารถวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและความเสี่ยงของสถานศึกษา และการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา
- บุคลิกภาพ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพการบริหารการศึกษา
ชั้นปีที่ 2
1.ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาและเผชิญปัญหา อย่างเป็นระบบ
2.ความรอบรู้ในองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา
3.ความรอบรู้ด้านการวิจัยทางการบริหารการศึกษา
4.ความเป็นผู้นำทางวิชาการ
5.ความสามารถในการทำงานร่วมกับสถานศึกษาในการวางแผน ดำเนินงาน กำกับติดตาม และประเมินนโยบาย ยุทธศาสตร์ แผนงานหรือโครงการ
ชั้นปีที่ 3
1.ความสามารถในการออกแบบการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการบริหารการศึกษา หรือสร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพสูงในสาขาวิชาชีพการบริหาร
การศึกษา
2.ความสามารถในการสร้างองค์ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านวิชาการ
3.ความสามารถในการดำเนินโครงการศึกษาหรือโครงการวิจัยที่สำคัญอย่างมีคุณภาพ และสามารถหาข้อสรุป เพื่อขยายองค์ความรู้หรือแนวปฏิบัติทางด้านการบริหารการศึกษาและสถานศึกษา ตลอดทั้งการเผยแพร่ข้อค้นพบในวารสารระดับชาติและระดับนานาชาติ
4.ความเป็นผู้นำทางวิชาการระดับสูงทางด้านการบริหารการศึกษา
ทั้งนี้หลักสูตร ประเมินจาก การประเมินผลรายวิชา การนำเสนอผลงาน กิจกรรม โครงการที่มอบหมาย จาก E-portfolio ของนักศึกษา และประเมินด้านคุณธรรม ด้านบุคคลจาการสังเกตพฤติกรรม การตอบคำถาม การเสนอความคิดเห็น และความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายจากการส่งงานใน Google Classroom และกำหนด Quality Management System
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
….9ข้อ…. |
IQA(1-9) |
1,3,4,7,8,9 |
….6…ข้อ |
…4..คะแนน |
AUN-QA(1-7) |
1,3 |
ระดับ……1……. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
5.1.1.1 | มคอ.2 TQF 3 E-portfolio |
5.1.1.2 | มคอ.2 TQF 3 เวปไซด์หลักสูตร Ph.D. |
5.1.1.3 | มคอ.2 TQF 3 คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ แผนการเรียนรายบุคคล แผนการเรียนรายบุคคล E-portfolio |
5.1.1.4 | มคอ.2 TQF 3 E-portfolio |
5.1.1.5 | |
5.1.1.6 | |
5.1.1.7 | มคอ.2 ห้องเรียน Ph.D Classroom เวปไซด์คณะ |
5.1.1.8 | มคอ.2 ห้องเรียน Ph.D Classroom เวปไซด์คณะ E-portfolio Quality Management System |
5.1.1.9 | มคอ.2 ห้องเรียน Ph.D Classroom เวปไซด์คณะ E-portfolio Quality Management System |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 | …3… | …3… |